દિલ્હી મેટ્રોમાં QR કોડ આધારિત પેપર ટિકિટો સાથે એન્ટ્રી-એક્ઝિટની સિસ્ટમ શરુ થઈ હોવા છતાં, ટિકિટ વેન્ડિંગ મશીનોમાંથી ટોકન પ્રાપ્ત થઈ રહ્યા છે. જોકે પહેલાની સરખામણીમાં હવે માત્ર અમુક મશીનો જ ટોકન આપી રહ્યા છે.
મોટાભાગના મશીનો સ્માર્ટ કાર્ડ રિચાર્જ કરવા માટે જ ઉપયોગી છે. આ જ કારણ છે કે જે લોકો પાસે સ્માર્ટ કાર્ડ નથી અને તેઓ ટોકન સાથે મુસાફરી કરવા માગે છે તેઓએ કસ્ટમર કેર સેન્ટર પર લાઈન લગાવી પડે છે અને QR કોડ સાથે પેપર ટિકિટ ખરીદવી પડે છે.
તેનું એક મુખ્ય કારણ એ છે કે વેન્ડિંગ મશીનોમાંથી ટોકન્સ ત્યારે જ મળે છે જ્યારે તેમાં 10 કે 20 કે 50 રુપિયાની નોટો નાખવામાં આવે. આ સ્થિતિમાં ઘણા લોકોએ ફેરફાર કરવા માટે બારીમાંથી જ ટિકિટ લેવી પડે છે.
ટોકનને બદલે ક્યૂઆર કોડવાળી સ્લિપ મળતા ઘણા લોકો પણ આશ્ચર્યચકિત થઈ ગયા છે અને કસ્ટમર કેર સેન્ટર પર બેઠેલા લોકો પાસેથી આ સ્લિપમાંથી એન્ટ્રી કેવીરીતે મળશે તે અંગે પૂછપરછ કરી રહ્યા છે.
કસ્ટમર કેર એજન્ટ આવા લોકોને સમજાવી રહ્યા છે કે તેઓ આની મદદથી કેવી રીતે મુસાફરી કરી શકે.
એએફસી ગેટ પર પણ લોકોને હજુ પણ કેટલીક સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડી રહ્યો છે કારણ કે તમામ ગેટ પર ક્યૂઆર કોડ સ્કેનિંગ સિસ્ટમ ઈન્સ્ટોલ કરાયેલી નથી. એન્ટ્રી-એક્ઝિટ પોઈન્ટ પર આ સુવિધા એક કે બે ગેટ પર જ શરુ થઈ છે.
જોકે આવા દરવાજા સરળતાથી ઓળખી શકાય તે માટે તેના પર અલગ માર્કિંગ પણ કરાયું છે. એવું પણ જોવા મળ્યું હતું કે અગાઉ ટોકન ટચ કર્યા પછી તરત જ ગેટ ખૂલી જતો હતો, પરંતુ ક્યૂઆર કોડ સ્કેન કર્યા પછી, ગેટ ખોલવામાં થોડી સેકન્ડનો વધુ સમય લાગી રહ્યો છે. સ્લિપ પર છપાયેલા ક્યૂઆર કોડને સ્કેનર પર મૂકવાનો હોય છે અને થોડો દબાવવાનો હોય છે પછી કોડ સ્કેન થાય છે અને ગેટ ખૂલે છે.
Advertisement