નવી દિલ્હી: ખાનગી એરલાઈન્સ તેમની વેબસાઈટ પર ઉપલબ્ધ સીટો અને ટિકિટ ભાડા વિશે ખોટી માહિતી આપીને લોકોને ગેરમાર્ગે દોરી રહી છે અને તેમને વધુ ચૂકવણી કરવા મજબૂર કરી રહી છે, એમ સંસદીય સમિતિના અહેવાલમાં જણાવાયું છે.
Advertisement
Advertisement
અહેવાલ અનુસાર, પરિવહન, પર્યટન અને સંસ્કૃતિ પરની સંસદીય સ્થાયી સમિતિએ નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલય દ્વારા અનુદાનની માંગણી પર 6 માર્ચે રજૂ કરેલા તેના અહેવાલમાં સ્થાનિક ક્ષેત્રમાં ખાનગી એરલાઇન્સ દ્વારા વસૂલવામાં આવતા ઊંચા ભાડા અંગે ચિંતા વ્યક્ત કરી છે.
સમિતિએ કહ્યું કે ખાનગી એરલાઈન્સ તેમની વેબસાઈટ પર ફ્લાઈટ્સ અને ટિકિટના ભાવમાં બાકી રહેલી સીટોની સંખ્યા વિશે ‘ખોટી માહિતી’ પ્રકાશિત કરે છે.
રિપોર્ટમાં લખવામાં આવ્યું છે કે, “ખોટી માહિતીના સ્તરનો અંદાજ એ હકીકત પરથી લગાવી શકાય છે કે છેલ્લી ટિકિટ વેચાઈ ગયા પછી પણ વેબસાઈટ એટલી જ સીટો બતાવી રહી છે જેટલી ટિકિટના વેચાણ પહેલા જાહેર કરવામાં આવી હતી.” આ દર્શાવે છે કે એરલાઇન ઓપરેટરો લોકોને ગેરમાર્ગે દોરે છે અને મુસાફરોને વધુ પૈસા ચૂકવવા દબાણ કરે છે.
તેથી સમિતિએ ભલામણ કરી હતી કે નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલય હવાઈ ભાડાને તર્કસંગત બનાવવા માટે યોગ્ય માર્ગદર્શિકા તૈયાર કરે અને એરલાઈન્સ માટે તેમની વેબસાઈટ પર સાચી માહિતી પ્રકાશિત કરવાનું ફરજિયાત બનાવે.
સમિતિએ કેટલીક સ્થાનિક એરલાઇન્સ દ્વારા ‘પ્રિડેટરી પ્રાઇસિંગ’ પર પણ ચિંતા વ્યક્ત કરી હતી. આ એક એરલાઇનનો ઉલ્લેખ કરે છે જે એટલી ઓછી કિંમતે ટિકિટ વેચે છે કે અન્ય સ્પર્ધકો સ્પર્ધા કરી શકતા નથી અને તેમને બજારમાંથી બહાર નીકળવાની ફરજ પાડવામાં આવે છે; પાછળથી તેઓ ખૂબ ઊંચા દરે ટિકિટો વેચે છે કારણ કે ત્યાં કોઈ સ્પર્ધક બાકી રહેતો નથી.
નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલયે સમિતિને માહિતી આપી હતી કે માર્ચ 1994માં એર કોર્પોરેશન એક્ટ 1953ને રદ્દ કર્યા પછી ભારતીય સ્થાનિક ઉડ્ડયન બજારને નિયંત્રણમુક્ત કરવામાં આવ્યું છે અને પરિણામે હવાઈ ભાડું બજાર નિયંત્રિત થાય છે.
ડિરેક્ટોરેટ જનરલ ઓફ સિવિલ એવિએશન (DGCA) પાસે ટેરિફ મોનિટરિંગ યુનિટ છે જે એરલાઇન્સ દ્વારા જાહેર કરવામાં આવેલી મર્યાદાથી વધુ હવાઈ ભાડા વસૂલતી નથી તેની ખાતરી કરવા માટે માસિક ધોરણે અમુક રૂટ પર હવાઈ ભાડાંનું નિરીક્ષણ કરે છે.
Advertisement